Diễn đàn kiến trúc thép

Nơi chia sẻ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về kiến trúc thép


    Giữ gìn sức khỏe : phòng chống bệnh do thói quen sinh hoạt

    Share
    avatar
    Vinh Dinh

    Posts : 73
    Join date : 2014-11-01

    Giữ gìn sức khỏe : phòng chống bệnh do thói quen sinh hoạt

    Post by Vinh Dinh on 3/2/2015, 22:26

    Hôm nay đau bao tử quá, phải đi bệnh viện. Chiều về được Shacho nói cho nghe về việc chú ý giữ gìn sức khỏe.
    Rồi có điều tra sơ thêm trên mạng, nên muốn chia sẻ cho anh em luôn về vấn đề này.

    ----------------------------------
    Trong việc giữ gìn sức khỏe, cần chú ý nhất 3 điểm:
    1. Ăn uống:
    Ăn uống phải đủ "chất" và "lượng"
     "Chất" ở đây được hiểu là: ít dầu mỡ, nhiều chất xơ. Cách ăn uống của người Nhật rất chú ý đến chuyện này. Chúng ta có thể học theo văn hóa ẩm thực của họ.
     "Lượng" : chú ý 2 điều :
    -腹八分目 : ăn nó 8 phần thôi, ko được no căng bụng lên, sẽ ko tốt cho sức khỏe.
    -Ăn tối trước 9h đêm
    Nếu không giữ được 2 điều này, sẽ dẫn đến bệnh béo phì : bụng to kềnh lên như bụng bia của bợm nhậu (trong khi người cũng ko mập lắm)

    2.Vận động và Giấc ngủ:
     Vận động : định kì, cho mồ hôi đổ ra. Mồ hôi đổ ra lúc vận động thể dục, thể thao, sẽ kéo theo rất nhiều chất thải không cần thiết trong cơ thể(老廃物), giúp cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh. Chú ý: mồ hôi lúc lao động ko giúp có thể bài tiết được nhiều các chất thải đó như lúc vận động thể dục thể thao.
    Hơn nữa, vận động giúp máu huyết tuần hoàn, lưu thông, đưa oxy tới khắp các tế bào cơ thể, thu về các chất bài tiết độc hại. Vòng tuần hoàn máu này giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Ví dụ : đi bộ, chạy bộ, đi bộ trong nước,... rất tốt cho cơ thể.

     Giấc ngủ : thời gian ngủ của mỗi người là khác nhau, 6-8 tiếng, tùy theo cơ địa mỗi người. Cố gắng ngủ đúng giờ, tạo thành thói quen tốt.

    3.Rượu bia và Thuốc lá:
     Rượu bia : uống điều độ thì tốt cho sức khỏe. Theo Hiệp hội y học sức khỏe và bia rượu (社団法人アルコール健康医学協会) : 1 ngày : 500ml bia, hoặc 60ml whiskey, 110ml shochu, 180ml vang, 520ml chuhai là vừa đủ cho cơ thể.
    Trong 1 tuần nên có 1,2 ngày ko uống cồn, để gan nghỉ ngơi (休肝日  drunken )
     
     Thuốc lá: ko hút là tốt nhất. Thuốc là ko có bất cứ mặt nào có ích cho sức khỏa hết.
    -----------------------------

    Trên đây là 3 điểm cơ bản cần chú ý trong việc giữ gìn sức khỏe.
    Thời điểm này, anh em mình vẫn còn trẻ, nên đôi khi hơi lơ là trong việc bảo vệ cơ thể.
    Nhưng tới lúc bệnh này nọ rồi mới thấy, ko có sức khỏe thì đúng là không làm được gì hết.
    Hi vọng bài viết giúp ích được cho anh em.
    (Bản thân cũng tè le rồi, nên phải chú ý hơn mới được affraid )

    ----------
    Nguồn tham khảo : http://allabout.co.jp/gm/gc/394519/
    avatar
    reyunkuen

    Posts : 63
    Join date : 2014-11-01
    Age : 26
    Location : Aichi Japan

    Re: Giữ gìn sức khỏe : phòng chống bệnh do thói quen sinh hoạt

    Post by reyunkuen on 3/2/2015, 22:36

    Ẹc! Chỉ có mỗi mảng thuốc lá, rược bia là ok. 2 mảng kia tè le rồi. Dạo ni bận bịu nấu nướng cũng chả ra làm sao cả. T_T Muốn lấy dzợ!!!!!
    Vận động thì do dạo ni lạnh quá lại đâm ra lười Very Happy Ít bữa trời bớt lạnh sẽ chanto thể dục thể thao lại. Very Happy

    vietphi

    Posts : 47
    Join date : 2014-11-03

    Re: Giữ gìn sức khỏe : phòng chống bệnh do thói quen sinh hoạt

    Post by vietphi on 4/2/2015, 00:06

    1. Cứ cái tình trạng này thì làm sao mà ăn tối đúng giờ được, mà e ăn như thế có thấy béo phì hay bụng to đâu, vẫn còn đẹp chán Very Happy
    2. vận động : e ủng hộ vận động rất tốt, theo a với hiện trạng của ae mình thì nên vận động thế nào cho hợp lý?
    3. Ngủ : ngủ trước mấy giờ thì OK? lol!
    avatar
    Vinh Dinh

    Posts : 73
    Join date : 2014-11-01

    Re: Giữ gìn sức khỏe : phòng chống bệnh do thói quen sinh hoạt

    Post by Vinh Dinh on 4/2/2015, 23:09

    Về sức khỏe, đúng là thể trạng mỗi người mối khác, tùy theo cơ địa mỗi người.
    Nên 1 ngày ngủ bao nhiêu là đủ, cũng là bản thân mỗi người tự rút ra.
    Từ đó, tính ra nên ngủ lúc nào là hợp lí.
    Tuy nhiên, nên ngủ trước 12h tối, chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn rất nhiều.
    Lí tưởng nhất là ngủ từ 10-11h tối cho đến qua 4h sáng hôm sau. Đây là giờ vàng cho giấc ngủ.

    Còn vận động, trước mắt, có thể vận động nhẹ như đi bộ, chạy bộ. Quan trọng là phải duy trì được hàng ngày, mới có ích được. Có lẽ sắp tới, anh em mình cũng nên cho "hạng mục" này vào mục bắt buộc nhở Twisted Evil

    Còn vụ ăn uống, cố gắng thôi. Đừng để tè lè rồi mới hối hận (như bản thân mình pale )

    Sponsored content

    Re: Giữ gìn sức khỏe : phòng chống bệnh do thói quen sinh hoạt

    Post by Sponsored content


      Current date/time is 16/12/2017, 21:48